BREAKING NEWS

[Review Truyện] Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư



Review Tam Sinh Tam Thế - Chẩm Thượng Thư
Tác giả: Đường Thất công tử
Thể loại truyện: Tiên hiệp, HE, dị giới
Độ dài: 25 chương bao gồm 2 quyển thượng và hạ

Mình là người thích đọc HE và đặc biết thích những cái kết HE không quá làm người ta đau buồn. Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư là một câu truyện có cái kết có hậu, tuy nhiên sẽ vẫn có thể làm các bạn gái yêu thích ngôn tình rơi lệ đó, không phải khóc vì buồn cho nhân vật chính đâu, khóc vì cuối cùng họ đã ở bên nhau thôi

Lúc đọc bộ truyện này mình đã nghĩ sẽ viết rất nhiều, phân tích rất nhiều ở mỗi chương, mỗi đoạn cao trào của bộ truyện. Nhưng đến giờ thì chẳng còn nhớ gì nhiều ngoài đây chắc chắn là một bộ truyện bạn không thể bỏ qua được

Có thể không nên so sánh, nhưng sau khi đã đọc xong cả 2 bộ truyện khá hay là Thập Lý Đào HoaChẩm Thượng Thư thì Thập Lý Đào hoa có lẽ vì mở đầu quá ấn tượng nên phần kết không còn tạo được sư cao trào và ấn tượng nhiều với mình như Chẩm Thượng Thư nữa. Nhưng về khách quan mình tin chắc Chẩm Thượng Thư sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc

Nhân vật chính Đông Phượng đã ở lại trong lòng của mình thay vì Dạ Thiền của Thập Lý Đào Hoa. Tại sao ư? Vì Đông Phược cực kỳ cực kỳ đáng yêu đó !!! à Cồn Cồn là nhân vật tuy xuất hiện ít, nhưng cũng đáng yêu không kém. Bạn nào tham quá thì có thể yêu cả 2 nhân vật này cùng lúc cũng được ^^

Vậy Đông Phượng Sở Hữu những tính chất nào mà lại khiến mình mê mẫn đến vậy. Đó chính là tính cách nhân vật và sự hy sinh mà nhân vật này đã dành cho người mình yêu. À không đúng ra là sự hy sinh của cả 2 con người đang yêu nhau mới đúng

Thôi mình cũng tóm tắt sơ qua câu truyện cho các bạn hiểu trước:

Nam Chính truyện Chẩm Thượng Thư: Đông Hoa


Thửa hồng hoang, khi trời đất mới khai sinh thì Đông Hoa Đế Quân chính là chủ của trời đất. Chàng vô dục vô cầu sống một cuộc sống tao nhã với việc câu cá thưởng trà, cứ như vậy thong dong suốt hàng vạn năm song song cùng trời đất.Đây chính là một vị thần không ai sánh được và cũng là Nam chính của chúng ta

Nam chính thực sự là một vị Tôn thần tử y tóc bạc, lạnh lùng, phiêu diêu hàng vạn năm mà không dính chút màu sắc nào của hồng nhan. Nhưng chỉ là hồng nhan chưa đến mà thôi, thử hỏi trời đất anh hùng xưa này đều sánh với hồng nhan thì mới là nét đẹp của tạo hóa

Uy nghi và lạnh lùng chắc chắn là 2 từ để miêu tả Đông Hoa rồi, tuy nhiên Đông Hoa cũng khác với vạn sinh linh trên trời đất, chàng được sinh ra từ một vùng đất thánh, không cha, không mẹ. Chính vì thế làm chàng khác người, khác không những về sức mạnh, quyền năng mà còn về cả tính cách của mình. Tính cách anh chàng Đế Vương thuộc loại “ ngất ngất” khá thú vị, đọc đi rồi sẽ biết nhé mình không spoiler nữa ^^

Người ta thường nghĩ bậc Đế Vương như Đông Hoa chắc chắn khá bảo thủ và coi trọng sĩ diện đúng không nào. Ngược lại hoàn toàn anh chàng lại thường nói rằng “thể diện” chỉ là vật ngoài thân, lại thích đi trêu đùa cùng kẻ khác, coi nó như là sở thích không thể thay đổi, bất kể tuổi tác, địa vị. Sống như vậy thật thoải mái phải không các bạn



Nữ Chính: Bạch Phương Cửu

Nói đến nữ chính Bạch Phượng Cửu chắc nhiều bạn sẽ nghĩ đến bộ phim từng được chuyển thể từ bộ truyện. Nói chung nguyên tác và bản điện ảnh có hơi khác nhau một tý xíu, nhưng cốt truyện vẫn như nhau

Ở trong truyện, Đông Hoa không gọi tên nàng bằng cái tên vốn có mà cha nàng đã đặt một cách “tùy tiện”. Chàng gọi bằng cái tên thân mật hơn mà làm Bạch Phượng Cửu rất vui, đó là Tiểu Bạch

Việc nữ chính theo đuổi Nam chính thì cả xã hội hiện đại ngày nay và thế giới ngôn tình đã không mấy xa lạ rồi. Tuy nhiên  mặt dày theo đuổi nam chính để rồi bị phũ liên tục liên hồi như nữ chính của chúng ta thì quả thật tram năm hiếm thấy, mình cũng thấy ớn ha ha, à chưa tính là đơn phương hẳn 300 năm nha.


  Thần tiên sướng thật, có 300 năm để mà đơn phương, chứ con gái bây giờ có vài năm thanh xuân còn sợ trao nhầm người chứ đừng nói đến đơn phương hẳn 300 năm >.<

Trong 300 năm đó mọi người biết Nữ chính chúng ta đơn phương ra sao không: nàng làm tỳ nữ, làm thú cứng, có khi lại hạ phàm báo ân nói chung yêu đơn phương nhưng không hề nhàm.

Không giống như mấy anh chàng thời nay, cứ suốt ngày em ăn cơm chưa, em ngủ ngon

Phượng cửu làm đủ thứ chuyện, yêu đơn phương 300 năm là thế mà có được để mắt tới đâu, lần nàng và Đông Hoa gần nhau nhất là cách nhau bởi một cái hồ. 300 năm mà chỉ đứng cách nhau 1 cái hồ thì làm ăn gì được phải không các bạn. Tình yêu thần tiên là thế đó, nó mơ hồ ảo ảo như vậy mới thật sự làm chúng ta ngất ngây trong cái thế giới đó.

Không như mấy câu chuyện phát ngán yêu 3 tháng đã…  rồi chia tay ở NEU Confession hazzzz

Và cuối cùng Tiểu Bạch của chúng ta đã muốn buông bỏ sau suốt 300 năm. Nhưng duyên mình định thì có thể buông bỏ chứ duyên trời định thì làm sao có thể thoát. Chính lúc này nàng lại lọt vào mắt xanh của Đông Hoa, nàng càng trốn tránh lại càng phải gặp chàng. Duyên trời đã định !

Tiết lộ vậy thôi nghen, không lại thành Spoiler bị mí bán ghét ha ha

Trong bộ này có một câu chuyện tình khác, rất buồn của A Lan Nhược và Trầm Diệp. Cứ ngỡ A Lan Nhược mới là người đau khổ vì tình, ai ngờ cuối cùng người chịu đau khổ nhất và cũng dài lâu nhất lại chính là Trầm Diệp. Lúc đọc Thập Lý Đào Hoa tôi không khóc, nhưng đọc câu chuyện của hai người này tôi lại khóc, bất quá không nhớ mình khóc ở đoạn nào :)). Lúc biết hai người này là ảnh của Đông Hoa và Phượng Cửu, mình đã đoán được là đôi Đông Phượng này chắc chắn sẽ gặp khó khăn nào đó cũng buồn lắm, kinh nghiệm đọc ngôn tình 7 năm của tôi mách bảo thế, đương nhiên phải chuẩn rồi!

Thế mà tôi vẫn bị dẫn dắt rơi vào quả hố đã đào sẵn của Đường Thất đấy!
Đọc liền nhé các bạn ơi !



[Review Truyện] Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư [Review Truyện] Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư Reviewed by Sách Kỹ năng on January 02, 2019 Rating: 5

1 comment:

  1. Câm ơn review của bạn, vậy cho mình hỏi vậy chuyện tình của Đông Hoa và Phượng Cửu ở tam sinh tam thế không liên quan đến chẩm thượng thư phải không bạn? Chẩm thượng thư như là viết lại hoàn toàn chuyện tình Đông Hoa và Phượn Cửu phải không?

    ReplyDelete

Sora Templates