BREAKING NEWS

Review Sách - Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây – Tân Di Ổ




Nếu phải nói 1 câu bao quát cho cả câu chuyện, thì Hòa ra anh vẫn ở đây của tác giả Tân Di Ổ là truyện đầu tiên đã giúp mình tới với thể loại ngôn tình Trung Quốc, sự ấn tượng với nó kéo dài đến tận sau này

Mình đã từng mất rất nhiều đêm để đọc cuốn truyện này, mình đọc rất chậm, không phải mình không thể đọc nhanh mà mỗi khi đọc đến từng câu, từng chữ mình đều phải dừng lại suy nghĩ “ Trời ơi, sao lại có người có suy nghĩa giống mình đến thế”

Nếu bạn hỏi mình rằng quyển truyện này hay hay dở, nên đọc hay không nên đọc, bạn chấm điểm nó bao nhiêu thì có lẽ mình  không thể trả lời được vì đó chắn chắn sẽ là nhưng quan điểm khách quan của mình mà thôi. Tuy nhiên giống với tượng đài trong giới ngôn tình “ Tác phẩm bên nhau trọn đời của Cố Mạn” là cái ấn tượng ban đầu của Hòa ra anh vẫn ở đây vẫn đặc biệt hơn rất nhiều sơ với các tác phẩm khác. Có lẽ, bạn sẽ tự thấy thấp thoáng đâu đó bản thân mình trong cái tính cách của Tô Vân Cẩm, Nữ chính trong truyện

“Hóa ra anh vẫn ở đây” là câu chuyện tình nhiều nước mắt của Trình Tranh và Tô Vân Cẩm, câu chuyện tình giữa một cậu con trai sinh ra đã ở vạch đích với một cô nàng lọ lem xinh đẹp và đầy kiêu hãnh. Họ đến bên nhau lúc cả 2 còn rất trẻ và tất nhiên, cái nông nỗi của tuổi trẻ đã khiến họ chia tay. Yêu là một chuyện, nhưng thể hiện tình cảm như thế nào để không làm cả 2 tổn thương lại là chuyện khác !
Họ chia tay, thời gian cứ thế trôi đi, thoát cái đã 4 năm. 4 năm trời không ngắn cũng không phải quá dài. Nó như khoảng thời gian mà một cô học trò cấp 3 hoàn thành xong chương trình đại học vậy. Bạn hãy nghĩ về bản thân khi là sinh viên năm nhất với cô sinh viên vừa tốt nghiệp sẽ khác nhau như thế nào.
Sau 4 năm, họ đã trưởng thành hơn bản thân lúc trước rất nhiều. Họ lại tìm thấy nhau và yêu nhau lần nữa

Tô Vân Cẩm nói:

 “… Ai đã quy định rằng cô bé Lọ Lem nhất thiết phải được hoàng tử cứu vớt? Trong truyện cổ tích chỉ nói rằng từ đó trở đi cô bé Lọ Lem cùng hoàng tử tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn, nhưng chưa từng có ai tìm hiểu sâu xa xem cái hạnh phúc ấy hèn mọn biết bao nhiêu, chưa từng có ai hỏi cô bé lo lem có đồng ý hay không, cũng chưa từng có ai hỏi xem cô có yêu hoàng tử hay không, dường như chỉ cần bàn chân cô ướm vừa chiếc giày thủy tinh, thì cứ phải đúng lý mà cảm động  rớt nước mắt theo hoàng tử hồi cung, sau đó vĩnh viễn nơm nớp lo sợ trong cảnh hạnh phúc rằng nếu không có chàng cứu vớt, nàng đến lúc này vẫn còn đang giặt quần áo bên bờ sông lạnh lẽo …”

“… Tôi biết cậu cũng đã gắng hết sức đối tốt với tôi, cậu không có ý ở trên cao ngó xuống, chỉ là mặt sàn ở phía dưới chân chúng ta đứng lên đã không cùng một mức với nhau rồi, tôi phải kiễng chân lên mới ngang bằng cậu được, tôi không muốn bản thân mình mệt mỏi đến thế, thế nên Cư An nói đúng, tôi không dám yêu cậu …”

Trình Tranh nói:
“… Có thể tôi không phải chịu nhiều khổ cực như cậu, nhưng bất kể người xuất thân từ nơi nào, nghèo hèn hay giàu có, cái mong đợi yêu và được yêu chẳng hề khác nhau, cậu đừng lấy lý do này ra nói chúng mình không hợp nhau, công bằng với tôi chút đi …”

“… Vận Cẩm, tôi không cần cậu phải kiễng chân lên để nhìn tôi, tôi chỉ cần cậu đứng bên cạnh để cùng tôi san sẻ …”

Trình Tranh – một nhân vật si tình nhưng cũng đầy lý trí, có nhấc lên được thì cũng sẽ đặt xuống được tình cảm ấy, dù có tiếc nuối, có mong muốn tình cảm ấy được kéo dài đến bao lâu. Trình Tranh yêu Tô Vận Cẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên, thế nhưng ở cái tuổi mới lớn thì tình cảm ấy được thể hiện vụng về bao nhiêu, đáng yêu bao nhiêu cũng không được đáp lại. Mỗi khi anh cảm giác được có chút tiến triển, có chút hy vọng trong mối tình ấy thì điều anh phải đối mặt lại càng đáng chán hơn: Khi kết thúc trung học, Tô Vận Cẩm chủ động hôn anh nhưng quãng thời gian sau đó là sự biệt tích của cô.

Trình tranh chính là chàng trai suy tình nhất mà mình từng đọc. Đó là suy tình chứ không phải lụy tình như nhiều chàng trai Việt Nam bây giờ vẫn lầm tưởng. Yêu là con tim, nhưng bên nhau được là lý trí. Trình Tranh là một chàng trai thông minh, hiểu chuyện và đầy lý trí khi yêu. Mỗi lần anh cố gắng chứng minh tình cảm của mình, mỗi lần anh cảm thấy chuyện tình mình như có tiến triễn thì dường như ngay lập tức, giông tố từ đâu lại kéo đến và cuốn bay đi hết những hi vọng của anh. Đúng, anh yêu cô từ cái nhìn đầu tiên và cô cũng biết tình cảm của anh nhưng không dám đáp lại

Bạn nào yêu xa chắc sẽ hiểu cảm giác này. Cái cảm giác mà thời gian xa cách còn nhiều hơn cả thời gian con người đang say men yêu gặp nhau. Tuy vậy bất cứ khi nào Tô Vân Cẩm rơi lệ, u buồn thì chàng trai của chúng ta đều ngay lập tức ở bên cạnh. Lần đó anh cảm thấy mình đã được Tô Vân Cẩm đáp trả tình cảm.

è  Nhưng mọi thứ dường như vẫn rất mong manh, giống như lúc Đường Tăng vượt qua sông bằng trên đôi chân trần và bị yêu quái bắt vậy. Trơn, trượt và dễ vào sâu ( rơi xuống)

Anh lấy mọi thứ để yêu thương và giúp đỡ cô, bản thân anh, tiền đồ ở thủ đô, sự giúp đỡ từ gia đình nhưng chàng trai ấy vẫn bất an và thấp thỏm lo sợ, giống như bao chàng trai suy tình khác, anh sợ rằng cô ấy sẽ không đáp trả tình yêu của mình nữa. Lối suy nghĩ đó bắt nguồn từ việc anh vẫn còn nhiều thứ trẻ con so với cô gái cùng tuổi Tô Vân Cẩm – cô gái đã nhiều lần chịu đừng cái tính trẻ con của anh và hơn tất cả, là cô gắng bù đắp lại những gì mà anh đã dành cho cô như một sự trả ơn. Chính điều này khiến cô không thể toàn tâm toàn ý yêu chàng trai ấy được, dù trong thâm tâm, cô biết cô đã yêu anh.

Mệt mỏi không? Trình Tranh đương nhiên là có; có cố gắng để duy trì không? Anh có chứ, thậm chí trước cô thì anh luôn cảm thấy là người yếu thế hơn trong quan hệ giữa hai người. Chính sự bất an, mệt mỏi và cố gắng trong tình cảm ấy đã khiến cho một Trình Tranh kiêu ngạo đến vậy, ngang bướng đến vậy và có chút gì đó cầu xin trong tình cảm của Tô Vận Cẩm đã phải buông tay. Còn yêu cô là thế nhưng lại không thể cảm nhận được tình cảm cô dành cho anh, bao tâm sức bỏ ra ngần ấy năm trời chỉ khiến anh thêm mệt mỏi, thêm thất vọng khi đến một chút biểu hiện yêu thương, một chút ghen tuông thôi cô cũng không dành cho anh.

è Tình yêu ngày nay cũng vậy, bạn đã bao giờ thấy áp lực khi chàng trai của mình mua hết thứ này đến thứ khác cho bạn, dành thời gian chăm sóc cho bạn và tự dung trong đầu bạn lại xuất hiện cái cảm giác mang nợ anh ấy. Chính nhưng suy nghĩ như thế này khiên bạn cảm thấy không hề thoải mái khi yêu, từ đó tâm lý bạn khi nhắn đến anh ấy dần trờ thành “tình nghĩa” hơn là tình yêu. Một điều cực kì nguy hiểm khi yêu nhau mà các cặp đôi cần tránh

Tô Vạn Cẩm là cô gái lọ lem, cô không tự tin nhưng lại hiểu xuất thân của mình – trong một xã hội phân hóa giai cấp mạnh mẽ như hiện nay. Cô hoàn toàn hiểu được rằng yêu thôi chưa đủ, nó cần phải là sự chấp nhận và chúc phúc từ phía gia đình 2 bên. Một người con gái lúc nào cũng suy nghĩ rất nhiều trước và trong khi yêu. Còn chàng trai của chúng ta, chỉ nghĩ đến nàng và yêu thương nàng vô điều kiện.

Thời mơ mộng về chàng hoàng tử, ai chả muốn có được một người yêu như Trinh Tranh. Thế nhưng cuộc sống lại còn nhiều thứ khác. Cô gái của chúng ta biết rõ mình là ai và đang đứng ở đâu. Thửa đầu là sự tự ti về học tập, sau đó là tự tin về gia thế. Cô là một người đầy lòng tự trọng, cô nhận thức được cái ranh giới sâu sắc của Trình Tranh và Cô khi nhận phong bì quyên góp từ các bạn học.
Rời xa anh lên mái trường đại học, rời ra thành phố quê hương cố vào học ở ngành quan hệ công chúng để làm lại cuộc đời. Ở giảng đường đại học, cô gạt bỏ sự tư ti của bản thân và hòa đồng hơn nữa, hơn những gì mà cô đã từng cố gắng làm. Tình cảm dành cho Trình Tranh vẫn ở đó, nó nằm ở một góc khuất trong tim cô mà cô cũng không hề hay biết, mỗi khi nghe điện thoại của anh, dù anh không lên tiếng nhưng cô biết, cô biết đó là anh và mỉm cười



Nhưng rồi một lần nữa, công sức của cô như đổ sông đổ biến. Cô lại tự ti về bản thân khi chàng trai của chúng ta xuất hiện trước mặt cô. Đứng trước anh, cô cắn chặt môi và hết thảy từ chối anh. Nhưng sâu bên trong là nước mắt, cô cảm thấy cô đơn, thiếu vắng và thực sự chỉ cần anh bên cạnh mà thôi. Tâm trí cô đã đấu tranh thật dữ dội, dữ dội như là cơn bản đã ngập ngập lụt cho cả cái Sài Gòn hồi tháng 12 nữa qua. Nhưng ! cuối chùng anh đã thắng

Những tháng ngày tưởng chừng như hạnh phúc tột độ ấy trôi qua nhanh quá, có lẽ quãng thời gian yêu nhau chẳng suy nghĩ ấy chỉ là một phần rất nhỏ trong hành trình của họ. Một Tô Vận Cẩm sống tự lập đã quen, luôn chỉ một mình làm mọi việc, vậy mà nay lúc nào cũng có Trình Tranh ở bên, luôn muốn anh và cô ở cùng một chỗ, thêm những bất đồng nhỏ nhặt trong đời sống hàng ngày thì cũng thật khó để cô có thể thích ứng được.

Những tháng ngày hạnh phúc của cả 2 đã thực sự bắt đầu, họ đã yêu nhau và bên nhau được, tuy nhiên nó cũng thật ngắn ngủi.Một Tô Vận Cẩm sống độc lập đã quen, luôn một mình làm mọi việc nay có Trình Tranh ở bên khiến cô nhiều khi không thấy thoải mái. Thêm vào đó chuyện bất động nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày là điều khó tránh khỏi khi sống chung cùng anh.

Bất đồng là thế nhưng cô gái của chúng ta cũng không thể nào to tiếng, thăm chí hăm dọa từ bỏ anh. Nhớ lúc mới bắt đầu nhận lời yêu, cô tự cho mình ngang bằng anh, để có thể một lần nữa yêu anh. Nhưng sau này mọi thứ đã khác. Tô Vận Cẩm với lòng tự trọng của mình có thể không cần đến sự giúp đỡ của anh, nhưng gia đình cô thì vẫn luôn cần sự giúp đỡ từ gia đình Trịnh Tranh. Cô lại lần nữa tự tí và những lúc đó cô lại ém hết mọi suy nghĩ, cảm nhận cá nhân của mình lại và tập trung vào việc chăm sóc Trình Tranh, ra sức vun vén cho cuộc sống của anh. Cô không biết lúc này, cô cũng đang chôn chặt luôn cả tình yêu của mình trong đó

è Các bạn nữ khi yêu, đến một lúc nào đó có thể là 3 năm, 4 năm, hay 6,7 năm. Khi bản thân cảm nhận được chàng trai đó không có yêu mình như trước nữa, chàng trai đó đang rất vô tâm và ở bên mình như thói quen nhưng thật sự rất nhiều bạn không dám buông tay. Một phần vì tình nghĩa, một phần về thời gian anh ở bên chăm sóc, một phần vì những món quà đắt tiền anh tặng, một phần vì gia đình 2 bên đã quen nhau. 

     Tô Vận Cẩm chính phần nào cũng đang rơi vào những tình huống tương tư, hết sức thực tế và bình dự như chúng ta mà thôi

Vậy cuối cùng, cô gái của chúng ta, tình yêu của họ sẽ đi về đâu. Hãy cùng đọc truyện để cảm nhận nhé

Review Sách - Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây – Tân Di Ổ Review Sách - Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây – Tân Di Ổ Reviewed by Sách Kỹ năng on December 10, 2018 Rating: 5

No comments:

Sora Templates